Company Logo
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ สมาคมโรงงานผู้ผลิตมันสำปะหลัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ www.nettathai.org สนใจสมัครสมาชิก ติดต่อ โทรศัพท์ 0 4421 2370 - 1 โทรสาร 0 4421 2372 E-mail : nettathai@hotmail.com





อัตราแลกเปลี่ยน



พยากรณ์อากาศ

ตัวแทนสหรัฐฯ-จีน เริ่มเจรจายุติสงครามการค้า

    อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่โลกต้องจับตา คือ การเจรจาของผู้แทนการค้าสหัรัฐฯ กับจีนที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ หลายคนตั้งความหวังว่า จะช่วยยุติสงครามการค้าของสองชาติมหาอำนาจได้ การเจรจามีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน และเป็นการหารืออย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก นั้บตั้งแต่ที่สหรัฐฯ และจีน ชะลอการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าของกันและกันเป็นเวลา 90 วัน วันนี้จะเป็นการประชุมวันสุดท้าย ท่ามกลางความกังวลของหลายฝ่ายว่า หากผลการเจรจาไม่สามารถยุติสงครามการค้าได้ เศรษฐกิจโลกก็จะได้รับผลกระทบ

    สำหรับตัวแทนสหรัฐฯ ที่เดินทางมาเจรจาที่กรุงปักกิ่งครั้งนี้นำโดย นายเจฟฟรี่ เกอร์ริช (Jeffrey Gerrish ) รองผู้แทนการค้าสหรัฐฯ หรือ USTR ขณะที่เมื่อวานนี้โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า ฝ่ายจีนเชื่อมั่นว่า ความเคารพและความเท่าเทียมกัน จะทำให้ยุติความขัดแย้งทางการค้าได้

    อย่างไรก็ตามนักเศรษฐศาสตร์จาก Capital Economics กล่าวว่า ยังมีความกังวลในหลายเรื่อง ปัญหาอยู่ที่ว่า การยึดมั่นในเรื่องนโยบายด้านอุตสาหกรรมและสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา

 

ที่มา : สามารถคลิกดูได้ที่ http://news.ch3thailand.com/abroad/85076






Powered by Allweb Technology.